Một vài phương pháp chữa mụn hiệu quả dành cho nam giới

Nói đến mụn hay mụn trứng cá, chúng ta thường chỉ tìm hiểu đến những liệu pháp chữa mụn dành cho con gái mà không nhớ rằng nam giới cũng gặp các vấn đề về mụn trứng cá nghiêm trọng không kém gì các bạn nữ đâu. Ngoài việc uống nhiều nước và có cách sống lành mạnh, thì một số nguyên liệu từ thiên nhiên cũng vô cùng tốt cho việc chữa mụn và ngăn cản mụn trứng cá bùng phát đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Gel lô hội

Nhắc đến cách trị mụn tự nhiên cho các bạn nam, gel lô hội được coi là nguyên liệu tốt nhất. Bởi lẽ, bên cạnh tác dụng làm dịu lại khu vực da sưng tấy, gel lô hội còn có chứa những chất chống khẩn và mầm bệnh có khả năng gây ra mụn trứng cá.

- Cách 1: Tách lấy phần thịt (chất gel) của lá lô hội và thoa trực tiếp lên vùng da mụn trứng cá, để trong 10 phút rồi sau đấy rửa sạch.

- Cách 2: bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội với vài giọt nước chanh, đắp hỗn hợp thu được lên trên vùng da mụn sau đấy để qua đêm.

Một vài phương pháp chữa mụn hiệu quả dành cho nam giới
Một vài phương pháp chữa mụn hiệu quả dành cho nam giới

Giấm táo

Giấm táo được biết đến là cách điều trị mụn hiệu quả nhất dành cho các bạn nam sở hữu làn da dầu. Những chất ở trong giấm táo có khả năng tiêu diệt tác nhân gây ra mụn trứng cá và giúp làm sạch tế bào chết trên da. Bên cạnh đó, vùng da bị mụn cũng sẽ giảm sưng đỏ nếu được đắp giấm táo đấy.

- Cách 1: Trộn lẫn 2 thìa giấm táo và 2 thìa nước vào trong một chén nhỏ, ngâm một miếng bông gòn trong chén giấm nước trong 5 phút rồi dùng miếng bông xoa quanh vùng mụn trong khoảng 2 phút, sau đó rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa trà xanh, 5 thìa đường và một ít nước thành hỗn hợp đồng nhất, bôi hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nhớ thực hiện 2 lần/tuần để ngăn mụn hiệu quả.

Mật ong

Ai cũng biết, mật ong là một món quà từ tự nhiên giúp chữa mụn hiệu quả, nhất là với các bạn nam có da dầu. Mật ong có hiệu quả hút hết các chất dư thừa và bã nhờn trên da mặt. Cùng với tác dụng chống khuẩn, mật ong sẽ ngăn ngừa hình thành mụn và giúp duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn lẫn mật ong và sữa chua thành dạng hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có kết quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền nát 3 - 5 viên thuốc aspirin (loại thuốc giảm đau có thể mua tại các hiệu thuốc), trộn bột thuốc với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong rồi đắp hỗn hợp lên da mặt và để yên trong khoảng 10 -15 phút.

Bột nghệ

Củ nghệ chứa tinh chất chống viêm và giúp ngăn ngừa mụn trứng cá nhanh chóng. Ngoài hiệu quả trị mụn trứng cá cho nam, bột nghệ còn có tác dụng ngăn ngừa và làm mờ đi các vết thâm, sẹo vì mụn gây ra

- Cách 1: Hoà tan bột nghệ cùng với chút nước, bôi hỗn hợp lên phần da da mụn trứng cá sau đấy để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa bột nghệ cùng với 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp lên da mặt trong 15 phút sau đấy rửa sạch với nước.

Chỉ mất một vài phút cùng với các nguyên liệu sẵn có, các bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình. Thật dễ dàng và nhanh chóng để có được làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, các phương pháp trên chỉ là những cách dân gian để giúp bạn giảm thiểu phần nào tình trạng da mụn. Nó chỉ đem lại tác dụng cho các trường hợp mụn mới, vẫn đang còn nhẹ. Với những trường hợp da mụn nặng, mụn ở những vị trí đặc biệt trên cơ thể.. Bạn nên đến phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám và có phác đồ điều trị thích hợp hơn.

phong kham chuyen khoa da lieu Đông Phương là một trong những trung tâm y tế tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và chữa trị làn sa mụn có hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết về những liệu pháp chữa mụn trứng cá hiện đại, hiệu quả hơn bạn có thể gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp với các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận diện triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân

Bị nổi mề đay kiêng những gì để nhanh khỏi?

Những biện pháp trị mụn cơm tại nhà dễ dàng và tiết kiệm