Biện pháp điều trị bệnh viêm da dầu ở mặt tại nhà

Viêm da dầu ở mặt còn được gọi là viêm da tiết bã nhờn là 1 bệnh ngoài da mạn tính, thường gặp phải vào mùa hè và mùa đông. Tình trạng bệnh có biểu hiện đặc thù là da bong tróc, tổn thương đỏ tái phát liên tục gây ra cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ làm cho người bị bệnh thiếu tự tin, đặc biệt là nữ giới. Để có thể trị viêm da dầu ở mặt đạt hiệu quả, bạn có thể áp dụng theo các biện pháp đơn giản sau đây.

Xem thêm:

Liệu pháp chữa trị viêm da dầu ở mặt với mật ong

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời dùng để chữa viêm da dầu với 2 công dụng gồm: khả năng kháng khuẩn, chống viêm của mật ong giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại, giảm nhanh biểu hiện viêm nhiễm và làm lành tổn thương trên da. Bên cạnh đó, mật ong chứa nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng da, tăng cường độ ẩm và làm cho làn da chắc khỏe, căng mịn hơn.

Liệu pháp chữa trị viêm da dầu ở mặt với mật ong
Liệu pháp chữa trị viêm da dầu ở mặt với mật ong


Để có thể điều trị viêm da dầu bằng mật ong, người bệnh chỉ cần dùng khoảng 3 thìa mật ong nguyên chất và làm nóng ở khoảng 40 độ C, sau đó pha với nước nguội theo tỉ lệ tương ứng là 9:1. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên da mặt bị viêm, dùng tay masage nhẹ nhàng cho da sau đó rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện theo cách này 2 – 3 lần và đều đặn trong một thời gian sẽ mang đến kết quả rõ rệt.

Liệu pháp trị viêm da dầu ở mặt với chanh

Chanh có chứa axit tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời giúp tẩy tế bào chết, làm trắng da hiệu quả vì thế bạn hãy sử dụng để chữa viêm da dầu ngay tại nhà. Biện pháp đơn giản nhất đấy là lấy nước cốt chanh thoa lên vùng da bị viêm 2 – 3 lần mỗi tuần. Hoặc để đạt được hiệu quả hơn, các bạn thực hiện theo công thức như sau:

Nguyên liệu: Rượu trắng 1 lít, chanh 1 quả, phèn chua 1,5 thìa, 2 củ nghệ, muối tinh 1,5 thìa.

Cách thực hiện: bạn vắt lấy nước cốt chanh, cho những nguyên liệu còn lại vào sau đó đun sôi khoảng 5-7 phút là có thể dùng được. Sau đấy bạn dùng nước này xông hơi mặt, thực hiện đều đặn 2 lần vào sáng và tối, kiên trì trong 1-2 tuần sẽ thấy tình trạng viêm da suy giảm.

Liệu pháp chữa trị bệnh viêm da dầu ở mặt bằng lô hội

Lô hội có nhiều tác dụng với làn da như dưỡng ẩm, dưỡng trắng da, trị mụn, se khít lỗ chân lông, làm mịn da và hạn chế sự hình thành nếp nhăn. Đó là vì trong lô hội có chứa nhiều vitamin, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Vì vậy đây cũng là một giải pháp để chữa trị viêm da dầu ở mặt rất hiệu quả giúp làm giảm đau, viêm, sưng, ngứa da và tẩy tế bào chết an toàn cho da.

Phương pháp dùng lô hội điều trị viêm da tiết bã nhờn ở mặt, bạn chỉ cần dùng gel bên trong lá lô hội thoa lên vùng da bị viêm ở mặt, để khô tự nhiên sau đó vệ sinh lại bằng nước sạch. Dùng liên tục 2-3 lần trong tuần kéo dài khoảng 3-4 tháng sẽ có kết quả rõ ràng.

Những biện pháp kể trên rất hiệu quả tuy nhiên nó đòi hỏi người mắc bệnh cần phải kiên trì trong một thời gian dài mới đạt được hiệu quả cao. Mọi thông tin chi tiết hoặc còn thắc mắc về bệnh viêm da dầu ở mặt, các bạn có thể gọi điện đến số 0988.111.497 hay truy cập website chuabenhdalieu.vn để trao đổi trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa phong kham chuyen khoa da lieu uy tin.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận diện triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân

Bị nổi mề đay kiêng những gì để nhanh khỏi?

Những biện pháp trị mụn cơm tại nhà dễ dàng và tiết kiệm