Phương pháp tận dụng muối chữa trị mụn trứng cá hiệu quả

Bạn có thể thổi bay lũ mụn trứng cá chỉ với nguyên liệu có sẵn ngay trong nhà bếp của mình. Hãy cùng địa chỉ khám da liễu tốt ở hà nội tìm hiểu biện pháp sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá tại nhà cực kì đơn giản mà hữu hiệu sau đây nhé.

Xem thêm:

1. Hiệu quả của muối ăn

Hiêu quả nổi trội nhất của muối ăn đấy là hiệu quả sát trùng, nó được dùng làm nước súc miệng, vệ sinh các vết thương ngoài da, khả năng sát khuẩn, kháng viêm của muối đã được sử dụng điều trị mụn trứng cá và mang tới những hiệu quả tuyệt vời. Chính vì vậy mà hầu như với bất cứ tình trạng viêm hay căn bệnh ngoài da nào muối cũng được dùng như 1 phương pháp giúp trị bệnh hiệu quả.

2, Dùng muối ăn chữa trị mụn trứng cá

Dùng muối ăn chữa trị mụn trứng cá
Dùng muối ăn chữa trị mụn trứng cá

Cách 1: sử dụng nước muối rửa mặt

Làm sạch da mặt với nước muối sẽ giúp các chị em có làn da sạch sẽ, thông thoáng, giảm tiết mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Đầu tiên các bạn rửa mặt với nước lạnh cho sạch. Sau đó dùng 1 thìa cà phê muối cho vào 100ml nước và quấy cho tan muối. Dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm dung dịch nước muối vừa thu được và thoa đều lên da, đầu tiên là vùng chữ T rồi cằm và 2 bên má. Sử dụng chính bông gòn này mát xa nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 40 giây và sau đó rửa lại mặt với nước ấm.

Cách rửa mặt với nước muối trị mụn trứng cá này đặc biệt tốt cho da dầu nhé các chị em.

Cách 2: sử dụng muối làm mặt nạ cho da

Ngoài cách lấy nước muối pha loãng để rửa mặt thì chúng ta có thể sử dụng muối làm mặt nạ cho da cũng có tác dụng trị khỏi mụn trứng cá rất tốt.

Biện pháp thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nhuyễn hòa cùng với một chút nước thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi sau đấy thoa hỗn hợp này lên da mặt, để khoảng 5 phút rồi dùng tay mát xa da mặt cho các tinh thể muối khô và rơi xuống. Thực hiện trong 2 đến 5 phút. Sau đấy các bạn rửa mặt sạch với nước ấm.

Mỗi tuần làm cách này 2 đến 3 lần bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt mụn trứng cá ngay thôi.

3, Chú ý nếu chữa trị mụn trứng cá với muối ăn

Dùng muối chữa mụn trứng cá tương đối hiệu quả nhưng bạn cần để ý một số chú ý sau đây nhé:
Muối biển có thể làm cho da bạn bị khô nếu như không pha đúng liều lượng, tốt nhất sau khi đã sử dụng nước muối thì hãy dùng thêm một lớp kem dưỡng ẩm để làn da không bị khô và tránh mụn trứng cá nhé.

Sử dụng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ hiệu quả hơn muối tinh và muối i ốt nhé.

Nếu như da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì phải cẩn trọng dùng nước muối và cần phải hòa loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên dùng tối đa 3 lần mỗi tuần và hạn chế tiếp xúc ánh nắng nếu không da bạn sẽ bị bắt nắng và bị đen đấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận diện triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân

Bị nổi mề đay kiêng những gì để nhanh khỏi?

Những biện pháp trị mụn cơm tại nhà dễ dàng và tiết kiệm