Một vài thực phẩm giúp chữa bệnh điếc ở người cao tuổi

Theo những bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thì bệnh điếc đến tìm bạn không chỉ bởi nguyên nhân sinh lý mà còn bởi vì chế độ ăn uống hàng ngày. Bởi vì thế, để phòng tránh bệnh hiệu quả các bạn nên hiểu được các thực phẩm có ích cho mình và người thân trong gia đình để căn bệnh này không có cơ hội tìm đến, nhất là đối với người cao tuổi trong gia đình.

Xem thêm:



Tăng cường hàm lượng sắt trong món ăn


Việc thiếu hụt hàm lượng sắt trong cơ thể đặc biệt là ở tuổi trung niên khi lượng sắt có trong máu thấp hơn so với người còn trẻ, hệ thống máu biến đổi, huyết quản ở tai bị thu hẹp. Từ đó chúng dần bị mất đi khả năng đàn hồi, máu khó lưu thông, các tế bào hồng cầu dần trở nên cứng hơn. Khi những tế bào hồng cầu cứng sẽ có khả năng khiến các huyết quản bị tắc, tuần hoàn máu trong tai khó, cơ thể thiếu sắt do đó khả năng chuyên chở oxy của tế bào hồng cầu bị giảm sút dẫn đến tế bào thính giác trong tai bị thiếu hụt chất dinh dưỡng gây ra tình trạng điếc. Do đó, chúng ta nên bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều sắt như mộc nhĩ đen, gan động vật, rau chân vịt, thịt nạc, rau cần…trong bữa cơm hằng ngày để hỗ trợ trong quá trình phòng và chữa trị bệnh được hiệu quả hơn.


thực phẩm giúp chữa bệnh điếc ở người cao tuổi
Thực phẩm giúp chữa bệnh điếc ở người cao tuổi


Tăng cường vitamin D cho cơ thể


Khi cơ thể bị thiếu hụt vitamin D sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới việc suy giảm thính lực ở người già. Nguyên do là ở người già lượng canxi trong máu thấp hơn người bình thường là bởi cơ thể bị thiếu vitamin D. Đến khi được bổ sung vitamin D thì khả năng cảm thụ âm thanh sẽ tốt hơn. Chính vì thế trong thực đơn hàng ngày các bạn nên bổ sung các loại nấm, mộc nhĩ trắng có chứa vitamin D2 hay gan gia cầm, gia súc, trứng chứa vitamin D3. Bên cạnh đó trong mô da và mỡ ở người khi được chiếu dưới ánh sáng mặt trời có thể tổng hợp vitamin D3 nên người già nên tắm nắng thường xuyên.

Tăng cường hàm lượng kẽm


Những loại thức ăn nhiều kẽm có lợi ích vô cùng quan trọng đối với thính lực. Vì hàm lượng kẽm ở ốc tai cao hơn hẳn các bộ phận khác trong cơ thể nhưng khi ngoài 60 tuổi thì suy giảm rõ rệt. Thông thường khi sang độ tuổi trung niên thì chúng ta nên bổ sung các thực phẩm từ cá, rau cải, cà rốt, đậu nành, những loại hải sản… là những loại thực phẩm chứa nhiều kẽm rất tốt cho sức khỏe.

Một số loại thực phẩm trên chúng ta có thể sử dụng đối với các người mắc bệnh có dấu hiệu suy giảm chức năng nghe như hiện tượng tai bị ù, chứng bệnh viêm tai ngoài, viêm tai giữa…theo đúng sự chỉ định của bác sĩ cũng đem đến kết quả cải thiện thính lực rõ rệt. Để có thể phòng tránh bệnh có hiệu quả, bên cạnh lựa chọn những thực phẩm có ích cho thính giác thì người già cần vệ sinh sạch sẽ vùng tai mũi họng hằng ngày nhất là sau khi tắm và tiếp xúc với các loại hóa chất. Không những thế, việc nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và chăm chỉ luyện tập thể thao là cách giúp phòng bệnh đắc lực nhất tránh việc điếc đột ngột có thể phát sinh bất cứ lúc nào.

Khi tình trạng điếc tai ngày càng trở nên nghiêm trọng và những cách trên không có hiệu quả, hãy nhanh chóng đến tai mũi họng đông phương hà nội để được kiểm tra và có cách điều trị hiệu quả hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận diện triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân

Bị nổi mề đay kiêng những gì để nhanh khỏi?

Những biện pháp trị mụn cơm tại nhà dễ dàng và tiết kiệm