Dấu hiệu mụn cóc ở chân và cách chữa hiệu quả

Mụn cóc có nguồn gốc một loại virus làm hình thành, vị trí xuất hiện mụn khác nhau, đặc điểm và biểu hiện cũng tương đối khác biệt, sau đây là những thông tin về lý do gây bệnh, dấu hiệu mụn cóc ở chân và cách chữa trị mụn cóc ở chân.

Xem thêm:


Mụn cóc ở chân là gì?


Mụn cóc ở chân là 1 biểu hiện nhiễm trùng da bởi virus HPV gây nên. Mun coc này mọc phổ biến ở lòng bàn chân của người bị bệnh. Theo thống kê có khoảng 10% người trong độ tuổi thanh thiếu niên mắc phải chứng bệnh này.

Việc dùng phòng tắm công cộng, đi bơi ở hồ bơi hồ bơi công cộng cũng là một trong các tác nhân làm xuất hiện mụn cóc vì virus HPV có thể sẽ xâm nhập và phát triển đặc biệt các đối tượng có sức đề kháng kém thông qua các vết nứt, trầy xước trên da.

Thậm chí cả việc đơn giản đến không ngờ là đi chân trần quanh phòng thay đồ sau nếu tập luyện ở phòng tập gym, tập võ, yoga… cũng rất có thể khiến tăng nguy cơ phát triển những mụn cóc ở chân.

Lúc bàn chân đổ nhiều mồ hôi và độ ẩm không được thoát ra (như trường hợp đi giày bít mũi), mụn cóc sẽ có cơ hội để xuất hiện. Mụn cóc ở lòng bàn chân thường lây lan sang những khu vực khác của bàn chân, tăng dần kích thước mụn và gây cảm giác đau đớn phải sớm có cách điều trị mụn cóc ở chân ngay sau khi phát hiện biểu hiện bệnh đầu tiên.


dấu hiệu mụn cóc ở chân
Dấu hiệu mụn cóc ở chân


Dấu hiệu mụn cóc ở chân


Không ít người mắc bệnh không nhận ra mình đã bị mắc mụn cóc bởi dễ bị nhầm với vết chai chân.

Dù vậy, để có thể nhận diện mụn cóc, hãy kiểm tra các chấm đen bé xíu trên bề mặt của một mụn cóc bàn chân, không hề giống với mụn cơm thường thấy. Đây là các mao mạch máu đã mất sự sống. Trong trường hợp đó, vết chai bàn chân không có mạch máu, có vẻ giống cây nến sáp màu vàng và hay gặp ở các nơi chịu sự tì đè ở lòng bàn chân gây chai sạn.

Mụn cóc có khả năng sẽ rất đau hoặc gây đau nhẹ. Mụn cóc lớn lên có "chân rễ" bám sâu vào trong da, làm người bị mắc bệnh lý này có cảm giác giống như có một viên sỏi ở trong giày của mình, rất đau và vướng víu khó chịu.

Đâu là biện pháp chữa trị mụn cóc ở chân hiệu quả?


Mặc dù mụn cóc lòng bàn chân có thể sẽ tự biến mất nhưng cũng rất có thể phát triển to hơn, gây một số bất tiện khó chịu trong sinh hoạt và cuộc sống bởi vì vậy cần phải sớm có phương pháp xử lý đúng đắn.

1 sai lầm hay mắc phải của người bị mắc phải mụn cóc đấy là tự lấy kim cạy mụn cóc bởi nghĩ mắc đạp gai, dằm, cũng có người tự thực hiện cắt mụn bằng những dụng cụ không vô trùng hay meo chua mun coc chưa được kiểm chứng khoa học.

Tất cả các việc làm này sẽ gây ra nhiễm trùng bội nhiễm tại các vết thương và làm cho tình trạng bệnh nặng hơn, khi để bệnh kéo dài sẽ phát triển thành các vết loét mãn tính ở bàn chân.

Bác sĩ điều trị da liễu có khả năng cẩn thận thực hiện cắt mụn cóc và áp dụng biện pháp chữa mụn cóc ở chân chuyên nghiệp đồng thời hướng dẫn liệu pháp tự chăm sóc.

Nếu như mụn cóc kháng với điều trị bình thường hay thuốc bôi điều trị mụn cóc, bác sĩ có khả năng cân nhắc một ca thủ thuật để loại bỏ nó. Sau khi đã gây tê cục bộ được áp dụng, những bác sĩ chuyên khoa có khả năng sử dụng nitơ lỏng để đóng băng các mụn cóc và hòa tan nó. Để tránh sẹo hoặc gây tổn hại các mô khác, phác đồ này chỉ loại bỏ phần trên của mụn cóc.

Ngoài ra cách chiếu tia laser cũng là 1 kỹ thuật chữa trị được thực hiện rất nhiều tại các chuyên khoa da liễu.

Một số mẹo dân gian có thể dùng làm cách trị mụn cóc ở chân đấy là ngâm chân vào nước muối ấm mỗi buổi tối khoảng 15-20 phút.

Cũng có thể lấy cục đá bọt chà nhẹ nhàng cho da mụt cóc bớt dầy, sau đó giã củ hành tím tươi đắp lên mụn cóc và băng lại đến khi trời sáng. Tiến hành biện pháp chữa hội chứng mụn cóc này lặp lại như vậy trong khoảng 8-10 ngày mụn cóc sẽ tự bong tróc ra và vết thương dần khỏi.

Mới nêu là các phân tích về tác nhân gây bệnh, hiện trạng và phác đồ trị mụn cóc ở chân, nếu như bạn đang có những biểu hiện này gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và cuộc sống của bạn thì việc phải làm không phải là tìm mọi cách tẩy bỏ đám mụn đó mà nên xác định rõ có phải là mụn cóc hay không, sau đó chữa 1 cách thận trọng.

Lời khuyên tốt nhất dành cho các bạn đólà phải tham khảo ý kiến bác sỹ địa chỉ khám da liễu uy tín nhất hà nội để điều trị mụn cóc ở chân, đồng thời trong cuộc sống hàng ngày nên phòng ngừa các nguy cơ rất có thể làm chứng bệnh này tiếp tục phát sinh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận diện triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân

Bị nổi mề đay kiêng những gì để nhanh khỏi?

Những biện pháp trị mụn cơm tại nhà dễ dàng và tiết kiệm