Bật mí chữa viêm xoang bằng những dược phẩm có sẵn ở nhà

Với rất nhiều dược phẩm vô cùng quen thuộc và có sẵn trong căn bếp bạn có thể chữa viêm xoang phiền phức nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn. Chú ý, cach chua viem xoang chúng tôi giới thiệu dưới đây chỉ thích hợp với các người bệnh nhẹ, hội chứng không phải do polyp hay là bởi vì tổn thương cấu trúc xoang.


1. Củ hành chữa viêm xoang


Tinh dầu trong củ hành có vị cay nhẹ và mùi hanh, chúng có chứa một số chất diệt khuẩn và chống nấm chính vì vậy sẽ có thể giúp loại bỏ bớt khuẩn trùng và nấm mốc gây hại bên trong hốc xoang. Không những thế, chất sulphur có chứa trong hành tây sẽ ngăn chặn phản ứng chảy nước mũi, làm lành rất nhiều tổn thương ở trên niêm mạc xoang.

1 củ hành tây bóc sạch vỏ lụa rồi xắt nhỏ, đựng trong bát to. Rót nước sôi vào bát đựng hành sau đó lấy đũa đảo nhẹ để tình dầu hành tiết vào trong nước nhiều hơn. Đưa mặt lại gần tô và hít phần hơi bay lên. Thực hiện liên tục mỗi ngày vào sáng và tối để có kết quả nhanh nhất.

Củ hành chữa viêm xoang
Củ hành chữa viêm xoang


2. Chữa viêm xoang bằng baking soda + muối biển


Cả hai đều có tác dụng kháng khuẩn, rẻ tiền và thường hay có sẵn trong căn bếp mỗi gia đình bởi vậy rất thuận lợi cho việc chữa bệnh xoang mũi tại gia, đảm bảo vệ sinh, an toàn và kinh tế.

Đong 4 cốc nước lọc sạch rồi thêm vào một muỗng cà phê bột baking soda, một muỗng muối biển, 20 giọt betadine, 5 giọt tinh dầu kinh giới. 5 Giọt tinh dầu tràm. Dung dịch này khuấy đều rồi chia thành 2-3 phần bằng nhau. Hàng ngày dùng hỗn hợp này để rửa mũi vài lần. Chỉ sau vài ngày hiện trạng viêm xoang có khả năng sẽ được cải thiện rõ rệt.

3. Bí quyết chữa viêm xoang bằng củ cải ngựa

Từ xa xưa cách này đã được sử dụng rất thông thường, loại rau này có thể giúp loại bỏ trạng thái nghẹt mũi khó chịu của chứng bệnh viêm xoang. Tinh chất của củ cải ngựa có thể hòa tan dịch nhầy ứ đọng trong hốc xoang và khiến thông hệ thống thở. Không chỉ xua đi cảm giác khó chịu ma còn hỗ trợ chữa trị viêm xoang hữu hiệu.
Đem củ cải ngựa rửa sạch rồi thải mỏng, tiếp tới giã nát rồi vắt lấy nước cốt. Ngậm thứ nước cốt này ở trong miệng vài phút để cho hơi nóng bốc lên, thông đến xoang và khiến cho loãng dịch nhầy.

4. Hướng dẫn chữa viêm xoang bằng tỏi

Nhờ chứa thành phần isulin quý giá mà tỏi trở thành vị thuốc kháng sinh tự nhiên giúp cơ thể tăng cường khả năng để kháng, loại bỏ một số chứng do viêm nhiễm. Như viêm xoang, viem mui di ung rất tốt. Tỏi cũng có tính kháng khuẩn, tiêu viêm, chống phù nề hữu hiệu.

Tỏi lấy vài tép bóc vỏ, rửa sạch, giã nát để lấy phần dịch. Dịch tỏi trộn thêm với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:2. Trộn đều sau đó nhỏ vào hai bên mũi. Thực hiện mỗi ngày, không cần phải nhỏ trực tiếp dịch tỏi vào mũi bởi vì sẽ gây đau rát, sưng niêm mạc.

5. Hướng dẫn sử dụng dầu kinh giới khắc phục hội chứng viêm xoang


Kinh giới vừa là thức ăn vừa là vị thuốc quen thuộc, chúng chuyên chữa rất nhiều bệnh đường tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi hoặc rất nhiều bệnh lý viêm nhiễm ngoài da gây dị ứng, người bệnh viêm xoang cũng có khả năng dùng cây này đề chữa trị.

Sử dụng tinh dầu kinh giới, mỗi lần nhỏ tầm 15 giọt vào cốc nước ấm, dùng thức uống này 2 lần mỗi ngày để loại bỏ tình trạng viêm xoang nhanh nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận diện triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân

Bị nổi mề đay kiêng những gì để nhanh khỏi?

Những biện pháp trị mụn cơm tại nhà dễ dàng và tiết kiệm