Bạn từng thử biện pháp chữa bệnh mụn cóc bằng tỏi chưa?

Biện pháp chữa bệnh mụn cóc bằng tỏi là một trong những phác đồ điều trị bệnh tại nhà được không ít người mắc bệnh thực hiện và phản hồi tốt, bạn đã thử phương pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé.

Xem thêm:

Tìm hiểu biện pháp chữa bệnh mụn cóc bằng tỏi


Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Tuy lành tính nhưng mụn cóc lại có thể sẽ lan trên diện rộng chính vì vậy cần có biện pháp trị liệu kịp thời ngay từ lúc mới phát hiện. Có vài biện pháp trị liệu mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa trị mụn cóc.

Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi thực hiện cắt ra thành nhiều lát, sau đó chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể ép tỏi lấy dịch tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là biện pháp điều trị mụn cóc bằng tỏi dễ dàng nhất.

Nên đắp trực tiếp lát tỏi và nước tỏi nguyên chất lên chỗ có mụn 1-2 lần/ 1 ngày nhưng lưu ý không để quá 10 phút bởi tỏi có thể sẽ làm da bạn bị rộp lên.

Biện pháp chữa bệnh mụn cóc bằng tỏi
Biện pháp chữa bệnh mụn cóc bằng tỏi


Biện pháp chữa bệnh mụn cóc bằng tỏi


Trong tỏi chứa hàm lượng chất hoạt tính tính Azooene, dianllil disulfide, diallil – trisulfjde và hoạt chất lưu huỳnh rất có thể tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng khá hữu hiệu. Bởi thế nếu mà sử dụng tỏi để chữa mụn cóc là phương pháp vô cùng rất tốt để mụn vĩnh viễn không bao giờ có cơ hội quay trở lại.

Bên cạnh đó, trong tỏi còn chứa hoạt tính allicin giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng, đồng thời tăng khả năng đề kháng, phòng tránh sự phát triển của những loại vi khuẩn, giúp mô tế bào trở nên khỏe mạnh bởi thế có rất nhiều người ưa chuộng sử dụng phác đồ điều trị mụn cóc bằng tỏi.

Tỏi có trị liệu khỏi được hoàn toàn mụn cóc không?


Không thể phủ nhận công dụng của những cách tại nhà như trị mụn cóc bằng tỏi, chữa mụn cóc bằng lá tía tô,… tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời, không thể trị liệu hoàn toàn bệnh lý mụn cóc.

Bác sỹ chuyên khoa da liễu cho rằng, quan trọng nhất phải xác định loại mụn cóc, vị trí mụn cóc (mụn cóc ở bàn chân, tay, mặt,..), tính chất mụn để đưa ra liệu pháp chữa phù hợp nhất là các mụn cóc mọc ở vị trí nhạy cảm như cơ quan sinh dục, hậu môn,… sử dụng cách trị mụn cóc bằng tỏi cho những vị trí này không thực sự phù hợp và phù hợp.

Công nghệ đốt mụn cơm bằng laser hiện nay đang được một vài cơ sở y tế sử dụng chữa mụn cóc, mụn cơm tuy nhiên hiệu quả chữa của các cơ sở thì không giống nhau. Bởi vậy, bệnh nhân phải chọn trung tâm y tế uy tín, có đầy đủ trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ điều trị lành nghề để loại bỏ mụn cóc an toàn, hiệu quả.

Lếu mà chỉ thực hiện đốt mụn cóc bằng laser thì không thể loại bỏ được virus dẫn đến mụn bên trong cơ thể, chúng vẫn sẽ ẩn bên trong và tìm cơ hội gây bệnh sau này, những nốt mụn sau khi đốt vẫn có khả năng tái phát mụn cóc trở lại.

Nắm bắt được vấn đề đó, các bác sĩ phong kham da lieu dong phuong ha noi đã sử dụng phương pháp Đông tây y kết hợp. Trong đó, đông y với các loại thuốc bôi, thuốc uống, tây y dùng tia laser để điều trị đem đến hiệu quả toàn diện trong việc loại bỏ mụn cóc, khắc phục những nhược điểm còn tồn tại.

Những loại thuốc đông y đều gồm những thành phần từ thảo dược thiên nhiên nên thích hợp với rất nhiều đặc tính da, rất nhiều đối tượng thuộc những lứa tuổi khác nhau, không gây tác dụng phụ trên da, kích ứng da, an toàn cho cơ thể.

Đốt mụn cóc bằng laser được thực hiện bằng liệu pháp chiếu tia laser làm cho phân hóa những tế bào lão hóa dưới da, sinh trưởng thêm những tế bào mới. Vì thế, các tế bào được cải thiện, không sinh nhiệt, không để lại sẹo sau điều trị. Đồng thời, tăng khả năng đàn hồi, độ mịn của da nhờ tác động kích thích tăng sinh collagen trong lớp bì làm cho căng da quanh vùng da vừa chữa trị, phòng tránh dấu hiệu tái phát.

Bạn đang áp dụng cách chữa trị mụn cóc bằng tỏi không có hiệu quả, bạn muốn dùng cách laser hay muốn tìm hiểu thêm về liệu pháp chữa phù hợp với trạng thái thực tế của mình, bạn hãy liên lạc với chuyên gia của phòng khám Đông Phương để được tư vấn chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận diện triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân

Bị nổi mề đay kiêng những gì để nhanh khỏi?

Những biện pháp trị mụn cơm tại nhà dễ dàng và tiết kiệm